ไทย(Thai)

ถ้อยคำฝากถึงมุสลิมะฮฺ


วิดีโอ การ์ดของข้อมูล ( แปลการ์ดข้อมูล )
    ที่อยู่: ถ้อยคำฝากถึงมุสลิมะฮฺ
    ภาษา: ไทย
    ผู้แปล : ซันไชน์
    ผู้ตรวจทาน : ซุฟอัม อุษมาน
    เผยแพร่โดย : อิกเราะอ์ฟอรั่ม www.iqraForum.com
    คำอธิบายโดยย่อ: วิดีโอ ที่กล่าวถึงความสำคัญและคุณค่าของสตรีมุสลิมะฮฺ ในฐานะที่เป็นผู้ตอบรับสารแห่งอิสลาม และได้กล่าวถึงหน้าที่ของมุสลิมะฮฺในบทบาทต่างๆ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์และเชิดชูศาสนาของอัลลอฮฺ
    ขอต้อนรับ พี่น้องของฉันในอิสลาม 
    สู่ สิ่งที่มีค่ายิ่ง

    มุสลิมะฮ์ของฉัน จงจำไว้เถิดว่าพวกท่านนั้นมีค่ายิ่ง
    พวกท่านนั้น มีค่ามากกว่าเพชรพลอยหรือไข่มุก
    เนื่องจากพวกท่านเชื่อในอัลลอฮ์(ซบ.) และรอซูลลุลลอฮ์ (ซล.)

    โอ้ มุสลิมะฮ์ของฉัน 
    พวกท่านเป็นผู้สนับสนุนในศาสนาแห่งนี้ (อิสลาม)
    พวกท่านคือมารดาของพวกเรา
    พวกท่านคือครูบาอาจารย์ของพวกเรา

    จงยืนหยัดและมั่นคงในอีหม่านของท่าน

    คุตบะฮ์ โดย Sheihk Ahmad Shehab:

    โอ้ มุสลิมะฮ์ที่รักของฉัน
    ผมขอต้อนรับพวกท่านด้วยคำทักทายที่ดีที่สุด 
    “อัสสลามูอาลัยกุม วาเราะมาตุลลอฮ์ วาบารอกาตุฮ์“ 

    วัลลอฮี ...
    มุสลิมะฮ์ที่รักของฉัน
    อย่ามองข้ามในสิ่งที่อัลลอฮ์ (ซบ.) ได้สัญญาไว้กับเรา
    ความสุข ความสำราญในอิสลามนั้น 
    ควรเป็น และ ต้องเป็นสิ่งที่ดี สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตเรา

    อิสลามควรเป็นสิ่งที่เรารักที่สุด รักมากกว่าตัวเราเอง
    อิสลามควรเป็นสิ่งที่เรารัก มากกว่าสามีของเรา
    อิสลามควรเป็นสิ่งที่เรารัก มากกว่าลูกของเรา

    ในฐานะที่อิสลามเป็นศาสนาที่ชี้นำท่าน
    อิสลามจะให้ความสำเร็จแด่พวกท่านในทุกๆด้าน
    อิสลามจะให้ความเคารพท่าน อย่างที่ท่านหวัง
    อิสลามจะให้เกียรติท่าน อย่างที่ท่านค้นหา

    ที่สำคัญที่สุด
    อิสลามจะชี้ทางท่าน และนั่นจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในโลกหน้า

    โอ้ มุสลิมะฮ์ที่รักของฉัน จงระลึกถึงเสมอ 
    ซึ่งหน้าที่ของพวกท่านในสังคม
    อย่าคิดว่ามันเป็นงานที่ต่ำต้อยในสังคม

    พวกท่านคือมารดา ซึ่งทำหน้าที่ดูแลครอบครัว
    พวกท่านคือคนที่พวกเราควรรัก คือคนที่สมาชิกในครอบครัวให้ความเคารพและนับถือ
    พวกท่านคือผู้ที่ดูแลพวกเรา ดูแลประชาชาติอิสลาม

    ความสำเร็จของประชาชาติอิสลามอยู่ในฝ่ามือของพวกท่านทั้งหลาย ในฐานะที่ท่านเป็นสตรีแห่งอิสลาม

    จงรำลึกถึง ชีวประวัติของนางคาดียะ ภรรยาท่านแรกของนบีมูฮัมหมัด (ซล.)
    นางเป็นหนึ่งในบรรดาสตรีที่ประเสริฐที่สุดบนโลกใบนี้

    ในช่วงแรกของการเป็นรอซูลของท่านนบี(ซล.)ของเรา
    นางเป็นผู้ที่ปกป้องท่าน ให้การสนับสนุนท่านด้วยทรัพย์สิน 
    ดูแลท่าน ให้ความไว้วางใจแก่ท่าน 
    และที่สำคัญที่สุด นางเชื่อท่าน

    โอ้ มุสลิมะฮ์ที่รักของฉัน 
    เมื่อเรามองไปยังสังคมรอบๆตัวเรา
    เราทราบดีว่า มุสลิมะฮ์หลายท่านถูกชี้นำไปในทางที่ผิด

    มุสลิมะฮ์ที่มีชีวิตเพื่อโลกนี้ ไม่ใช่เพื่อโลกหน้า เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    มุสลิมะฮ์ที่ไม่ทราบว่าอัลลอฮ์คือใคร เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    มุสลิละฮ์ที่ละทิ้งการละหมาด เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    มุสลิละฮ์ที่ทิ้งฮิญาบ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
    และมุสลิมะฮ์ที่หลงระเริงในไนท์คลับ ออกเดทกับผู้ชายๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

    โอ้ มุสลิมะฮ์ที่รักของฉัน 
    จงตื่น ก่อนที่มันจะสายเกินไป
    เราต้องเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง
    ให้ความสำคัญกับอิสลามเป็นอันดับต้นๆ

    เราต้องรักอัลลอฮ์(ซบ.) มากกว่าสิ่งอื่นใด
    เราควรศึกษา ทำความเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆตัวเรา

    อย่าลืมว่า อัลลอฮ์ (ซบ.) สร้างเราไม่ใช่เพื่ออื่นใด 
    นอกจากให้เราอีบาดัตต่อท่าน



    “I did not creat the jinn and the humandkind
    Except that they should worship Me“ 
    (Al-Quran Adh-Dhariyat 51:56)

    “และข้ามิได้สร้างญิน และมนุษย์เพื่ออื่นใด
    เว้นแต่เพื่อเคารพภักดีต่อข้า“ 
    (Al-Quran อัซซาริยาต 51:56)
     

    โอ้ มุสลิมะฮ์ที่รักของฉัน 
    ถ้าท่านรักเพชรพลอยและไข่มุก 
    ทรัพย์สมบัติเหล่านั้น เทียบไม่ได้กับสิ่งที่ท่านจะได้รับในโลกหน้า

    จงคำนึงถึงผู้ที่ตายไปแล้ว 
    พวกเขาจากโลกนี้ไปแล้ว
    พวกเขาต้องการที่จะสุขสำราญในสรวงสวรรค์
    หรือ
    ต้องการที่จะได้รับการทรมานในนรก

    สุดท้ายนี้ ฉันขอฝากกับพวกท่านว่า
    พวกท่านต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกท่าน?
    หรือ
    พวกท่านต้องการขาดทุนทั้งในโลกนี้และโลกหน้า

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...